Tại sao máy giặt không sấy được

Áo quần sau khi giặt xong thì còn bị ướt không đều sấy khô bạn thể lấy ra để phơi, vậy nguyên nhân máy giặt không sấy được là do đâu và cách phục hồi ra sao thì mời bạn xem qua bài viết sau đây từ chuyên gia sửa máy giặt chúng tôi  cùng bắt tay vào thực hiện nhé!

 
sửa chữa máy giặt giá rẻ ở hà nội
Tại sao máy giặt không sấy được
Hộp số
Trường hợp máy giặt không vắt thì hộp số có khả năng là bị hư. Có nhiều nguyên nhân  khiến máy giặt không vắt, nên biết rà soát bộ phận nào trước.
Tán mâm (Drive block)
Nếu như máy giặt không vắt tán mâm sẽ có bị mòn hoặc bị lỏng. Cũng có thể là mâm giặt tán mâm nối với lồng giặt (cái có lò xo bao quanh) với hộp số bị hỏng. Trường hợp tán mâm bị mòn thì trục hộp số còn quay nhưng lồng giặt sẽ không quay – hoặc sẽ quay chậm lại. Lúc này máy giặt hay phát ra thương hiệu kêu. Công việc thay thế tán mâm cũng tương đối dễ.
Khớp nối động cơ (mô tơ)
Nếu máy giặt không vắt, có thể khớp nối mô tơ bị hư. Khớp nối mô tơ máy giặt nối mô tơ trong ly hợp (hộp số). Theo thiết kế thì nó sẽ bị hỏng trường hợp máy giặt quá chuyên chở (chứa cao quá đồ) để bảo vệ cho mô tơ và hộp số.
sửa máy giặt giá rẻ ở hà nội
Máy giặt không sấy được
 Buli truyền động
Nếu như máy giặt không vắt sẽ có buli truyền động bị mòn, kẹt, hoặc bị hỏng. Hãy túa puli và kiểm soát thật kỹ nếu nó bị hư thì thay thế.
Động cơ
Nếu mặt giật không sấy thì mô tơ truyền động có thể bị hư. Lỗi này không phổ biến kiểm tra hầu hết các phòng ban liên quan tới triệu chứng này bắt đầu thay thế động cơ. Động cơ ngó bị cháy hoặc hư hỏng phải phải thay mới.
Vòng đệm lồng giặt và bộ phụ kiện bạc đạn
Trường hợp máy giặt không vắt bạc vòng đệm lồng giặt và bạc đạn có thể bị kẹt. Đây là hư hỏng đa dạng và dễ thay thế.
Trục mâm lồng giặt
Trường hợp máy giặt không vắt trục mâm lồng giặt sẽ có bị mòn. Trục mâm lồng giặt đặt trên đầu hộp số và gắn trong bên phần từ từ lồng giặt. nếu trục mâm lồng giặt bị mòn thì lồng giặt không quay được.
Công tắc cửa
Máy giặt không vắt có thể do hư công tắc cửa. Đây là lý do nhiều. Công tắc cửa sẽ có hư phần điện và phần cơ. kiểm tra phần điện công tắc cửa bằng song hồ đo Ohm nhìn có thông mạch. Công tắc cửa kiểm tra cần thông mạch theo kiểu dáng.
Dây đai
Nếu máy giặt không vắt hãy kiểm soát dây đai. nếu dây đai bị đứt hoặc nó dây đai không bắt chặt vào puli thì máy giặt không thể nào sấy được.
Hộp điều khiển động cơ
Nếu máy giặt không vắt hộp điều khiển động cơ sẽ có bị hư. Hộp điều khiển động cơ cung cấp điện năng làm cho động cơ quay và truyền lực. trường hợp hộp điều khiển động cơ bị hư thì máy giặt không hoạt động hoặchoạt động không xác thực.
Bộ đai chuyền khớp li hợp
Nếu máy giặt không vắt, bộ đai chuyên khớp nối li hợp bị mòn. Khớp nối li hợp nối giữa hộp số và bên với lồng giặt. Bộ đai chuyền khớp li hợp được kiểu dáng để lồng giặt bắt kịp dần dần với tốc độ vắt yêu thích. Khi khớp li hợp bị mòn, thì lồng giặt không quay đều. Khi máy giặt không vắt, bộ đai chuyền khớp li hợp phải phải thay mới.
Khớp li hợp
Trường hợp máy giặt không vắt, khớp li hợp sẽ có bị mòn. Khớp li hợp nối hộp số Với lồng giặt. Khớp li hợp đều kiểu dáng để lồng giặt bắt kịp dần dà Với tốc độ vắt thích hợp. Trường hợp khớp nối li hợp bị mòn, thì lồng giặt không quay đều. Khớp nối li hợp bị hư thì không sửa được, và chỉ có thể thay mới.
Bạc đạn lồng giặt
Trường hợp máy giặt không vắt thì chi tiết bạc đạn lồng giặt có thể đang bị kẹt. Đây là hư hỏng phổ biến và dễ thay thế.
Bộ mâm lồng giặt
Nếu máy giặt không vắt thì bộ phốt (bánh răng) có thể bị mòn. Bộ phốt này gồm một bộ bánh răng bằng nhựa nằm nhỏ hơn mâm giặt giúp truyền động bên với lồng giặt khi vắt.
Bạc đạn
Như sđã nói ở trên nếu máy giặt không vắt thì bạc đạn sẽ có bị kẹt. Đây là hư hỏng phổn biến. Bạc đạn phải đều bảo trì luôn luôn. Bạc đạn thường bị hư trường hợp nút bít lồng giặt bị hư và nước tràn vào bạc đạn.
Sau trường hợp xác định được lý do khiến máy giặt không sấy hoặc không vắt, bạn có thể liên lạc để được các công nghệ viên sửa máy giặt tại nhà đến hỗ trợ.


Tại sao máy giặt không sấy được Tại sao máy giặt không sấy được Reviewed by Unknown on 08:12 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.
JS