Không phải ai cũng biết bảo quản thức ăn trong tủ lạnh đúng cách và an toàn

Theo một số chuyên gia về sức khỏe, những thực phẩm thường nhật cần bảo quản ở ngăn lạnh. Thức ăn chín chỉ bảo quản 1 – 2 ngày, thức ăn sống chỉ trong vòng 1 tuần lễ, không nên để quá lâu. Buộc phải nhớ rằng Với các thức ăn này vẫn nhiều vi khuẩn gây bệnh, nhất là Với thực phẩm sống. do đó không để lẫn thức ăn đã nấu chín Với thức ăn chưa nấu. Trước lúc cho vào tủ lạnh buộc phải bọc thực phẩm lại bằng nilông hoặc hộp kín để giảm thiểu truyền nhiễm lẫn nhau, song song cũng hạn chế được mùi từ tủ lạnh. Đây cũng là khuyến cáo từ phía chuyên gia sửa chữa điện lạnh.
 
sua-tu-lanh-gia-re-o-ha-noi
Nên cho đồ ăn chín vào hộp có đậy nắp hoặc phủ bằng túi bóng kính


Chú ý là phần lạnh giàu nhất trong tủ lạnh lại không nên là ngăn nằm sắp phần lớn đá. Ngược lại, mặt kính sát trong ngăn rau củ là nơi mang nhiệt độ thấp nhất. vì vậy đây cũng là nơi phù hợp cho những món ăn dễ hư như thịt, cá. Ngăn trên cùng thuộc nơi từ phía những món ăn chỉ bắt buộc nhiệt độ “mát” như sữa chua, bánh ngọt.
Thức ăn chín muốn để dành buộc phải mang ngay vào tủ lạnh chậm nhất là 4 giờ sau khi xào nấu xong. khi bắt buộc lấy ra khỏi tủ lạnh nên ăn ngay không để quá 4 giờ ở nhiệt độ Trong nhà. Đối với các thực phẩm sống hoặc chín không biết chắc chắn chế biến từ bao giờ, vô cùng với thể đã bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm độc tố từ phía vi khuẩn, cần nên chế biến ngay hoặc thổi nấu lại kỹ càng trước khi cho vào tủ lạnh.
Táo mang thể để Trong tủ lạnh một – 2 tuần, cam quýt với thể được 1 tuần, cà chua để được khoảng 1-2 ngày. Chuối, dưa chuột thì không bắt buộc để Với tủ lạnh thời gian dài. Vì các dòng hoa quả này bắt buộc để ở những nơi nhiệt độ cao. Chuối buộc phải nên để tại nơi nhiệt độ từ 11đến 13 độ C, dưa chuột thì để ở nhiệt độ 10 tới 13 độ C. Với khi đó, ngăn để rau và hoa quả Từ tủ lạnh nhiệt độ thường là khoảng 8 độ C. Do nhiệt độ với tủ lạnh quá tốt, nên các rau xanh và hoa quả này dễ bị hỏng
sua-chua-dien-lanh-o-nha
Bảo quản thực phẩm theo khu vực trong tủ lạnh
 Thực phẩm nóng không để vào tủ lạnh bởi sở hữu thể khiến hỏng và nên sửa tủ lạnh.
Nhiệt độ từ ngăn để thức ăn và rau hoa quả trong tủ lạnh không cần chỗ nào cũng giống nhau, thường thì nhiệt độ ngăn trên cao hơn ngăn dưới, nhiệt độ tại chỗ gần cửa là cao nhất, nhiệt độ chỗ sát đằng sau là thấp nhất. do vậy, lúc để thức ăn vào tủ lạnh buộc phải lưu ý. chẳng hạn như các vật dụng để 1-2 ngày là lấy ra ăn, hay các thiết bị không dễ hỏng như sa lát, nước trái cây, trứng gà, trứng mặn… mang thể để tại cửa. các thức ăn dễ thiu như cơm và các thức ăn thừa hay các thức ăn khiến bằng đậu buộc phải để ở sát đằng sau từ ngăn trên. Rau xanh và hoa quả mang thể để tại ngăn dưới hoặc ngăn chuyên để rau và hoa quả, nhưng không cần để sát vào với. Cuối cùng hãy chắc rằng cái tủ lạnh nhà bạn vẫn hoạt động bình thường nếu gặp các vấn đề như thường làm lạnh được thì hãy gọi thợ sửa chữa điện lạnh tại nhà tới để sửa tủ lạnh.
Không phải ai cũng biết bảo quản thức ăn trong tủ lạnh đúng cách và an toàn Không phải ai cũng biết  bảo quản thức ăn trong tủ lạnh đúng cách và an toàn Reviewed by Unknown on 08:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.
JS