Quy trình bảo dưỡng máy điều hòa

1. Kiểm tra tình trạng điều hòa

Quá trình này siêu cấp thiết, mục đích là để nhân viên nắm rõ đều tình trạng hoạt động từ điều hòa, chừng độ bụi bẩn… qua đó đề ra phương án tu chỉnh hoặc bảo dưỡng hợp lý. Trong trường hợp các phòng ban mặt lạnh và cục nóng hoạt động thông thường chúng tôi sẽ tiến hành bảo dưỡng điều hòa theo quy trình chuẩn, nếu điều hòa gặp sự cố mà các bạn không thể phát hiện chúng tôi sẽ thông tin tới quý khách và tiến hành đánh giá, sửa chữa điều hòa
 
sua-chu-dieu-hoa
Bảo dưỡng điều hòa

2. Vệ sinh máy lạnh

Với quá trình kiểm tra, nhân viên sửa chữa máy lạnh sẽ sở hữu cách vệ sinh máy lạnh hợp lý. Thông thường chúng tôi sử dụng máy bơm nước sức ép để vệ sinh máy lạnh do các bụi bẩn sẽ bám siêu chặt vào dàn lạnh, không thể dùng các thứ vệ sinh thường ngày để làm sạch.
Máy lạnh được vệ sinh buộc phải đảm bảo sạch sẽ dàn lạnh, vỏ ốp và những đồ vật khác buộc phải sạch sẽ, không mang vết bẩn nào. Nếu có máy lạnh quá bẩn, đã đều dỡ sẵn, chúng tôi sẽ dùng các chất tẩy rửa vệ sinh chuyên dụng.

3.Vệ sinh cho sạch cục nóng

Quá trình làm sạch cục nóng cũng gần như như khiến cho sạch mặt lạnh bên cạnh đó do cục nóng cồng kềnh buộc phải nhân viên kỹ thuật sẽ chỉ sử dụng máy bơm áp lực lép rửa dàn, cánh quạt và vỏ cục nóng. nhu cầu sau khi vệ sinh cục nóng phải sạch, cánh quạt chạy êm, không còn tiếng kêu.
Quy trình nạp gas cho máy điều hòa
Ta sở hữu trật tự gắn các dụng cụ đó và cân chỉnh Gas như sau:
Gắn 1 đầu dây dài vào đồ hồ đo, 1 đầu còn lại gắn vào giàn nóng tại dòng đai ốc nạp gas. Nhìn kim chỉ trên đồng hồ xem lượng gas thừa hay thiếu, giả dụ thiếu, thừa thì làm cho bước tiếp theo.
bao-duong-sua-chua-dieu-hoa
Bảo dưỡng máy định kì

Gắn một đầu dây ngắn vào đồng hồ đo, một đầu còn lại gắn vào bình gas thì thực hành việc nạp gas hay rút gas. Nhưng buộc phải chú ý trước khi nạp gas thì buộc phải xả môi trường từ đường ống của hai dây ra vì chúng ta không thể nào để Gas vào môi trường lẫn vào nhau và cùng chạy vào cơ sở được, trường hợp có môi trường lẫn vào hệ thống sẽ tương tác siêu lớn tới quá trình làm lạnh từ máy lạnh.
Sau lúc cân chỉnh cho gas thích hợp thì khóa van tại bình gas trước, rùi khóa van ở giàn nóng rùi tiếp tới mới khóa van tại đồng hồ đo để nhắm hạn chế sự thất thoát gas trong hệ thống và tránh sự rò rỉ gas ra không khí khiến độc hại đến tầng ozone.
Trong quá trình cân chỉnh Gas cho cơ sở thì phải mở cho cơ sở hoạt động nhé để gas được luân chuyển thì việc cân chỉnh gas mới chuẩn xác đều. Sau khi cân chỉnh gas xong thì cứ để máy chạy test khoảng 30 – 60 phút nhé cho máy chạy ổn định lại các thông số nhiệt động vừa mới thay đổi.
Chú ý : theo kiến thức và sách vở thì hiện tượng thiếu gas diễn ra phổ biến hầu như ở hầu hết các máy mang thời kì dùng khoảng 1 năm trở lên còn hiện tượng dư gas thì hầu như ít xảy ra , nó chỉ xảy ra khi nhân viên lắp ráp ráp máy, châm gas mang năng lực kém dẫn tới châm gas bị sai tham số. ngày nay để nhắm hạn chế những hiện tượng như vậy thì những nhà cung cấp đã ghi thông số gas, áp suất hồi khiến cho việc trên tem và gắn lên bên hông giàn nóng để nhân viên sửa chữa điện lạnh làm theo cho xác thực để máy hoạt động đạt được hiệu quả cao nhất.


Quy trình bảo dưỡng máy điều hòa Quy trình bảo dưỡng máy điều hòa Reviewed by Unknown on 05:55 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.
JS