Có hay không khả năng kháng khuẩn của điều hòa?

Nắm bắt được yêu cầu này, các hãng khoa học đang không ngừng cải tiến để đưa ra thị trường điện tử điện lạnh những mặt hàng đa chức năng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Trên thị trường hiện nay sở hữu rất nhiều hãng  sản xuất, nhập khẩu ăn theo xu hướng diệt khuẩn để đánh lừa người mua hàng. Trong khi các tính năng khác như độ bền, các thiết bị thay thế khi có hỏng hóc phải sửa chữa điều hòa thì lại bị các hãng bỏ quên.
sửa điều hòa

Điển hình như hãng điện tử Samsung, đã và đang tung ra thị trường dòng máy điều hòa được dùng để tạo ion diệt khuần MPI (Micro Plasma Ion) với lời khẳng định diệt tới 99,99% virut cúm A/H1N1. Theo Samsung, công nghệ này đã và đang được khảo sát tại Đại học Chungnam - Hàn Quốc và từ kết quả thử nghiệm khoa học MPI tiêu diệt đều 99,99% virut cúm A/H1N1.
Không tính năng lực tiêu diệt đến 99.99% virus cúm A/H1N1 trong môi trường, máy điều hoà nhiệt độ Virus Doctor của Samsung còn được PR là đưa an ninh khách hàng dùng khỏi các tác nhân gây bệnh khác như vi khuẩn, nấm mốc, bọ ve, những chất gây dị ứng và bụi với không khí. Bên cạnh đó vẫn còn lãng phí lượng điện tiêu thụ nhỏ hơn tới 52.4% so trong một loại điều hòa thông thường.
sửa điều hòa tại nhà
Có hay không khả năng kháng khuẩn của điều hòa

Các tính năng, công dụng như quảng cáo của sản phẩm mặc dù chỉ được nhà phân phối quảng cáo và minh chứng tại nước bên cạnh, còn hiện thực tế tại Việt Nam, gắn với người tiêu dùng Việt Nam thì họ khá là mơ hồ về tính năng này, không kiểm chứng được điều đó. Như tìm hiểu tại các cửa hàng sửa chữa điện lạnh thì phần lớn các linh kiện dùng để thay thế cho hai loại máy điều hòa thường và máy điều hòa diệt khuẩn là giống nhau. Phải chăng người chịu thiệt ở đây là người mua hàng khi bỏ tiền ra mua mà vẫn không được dùng hàng chất lượng.
Cùng với Samsung, LG cũng không thể đứng không đứng cuộc chơi và hãng này cũng tung ra thị trường mẫu mặt hàng Health Plus Inverter với hệ thống lọc khí làm sạch khuẩn Neo Plasma gồm 6 tấm lọc, trong đấy mang một tấm lọc diệt virus, đều gọi là tấm lọc virus. Tấm lọc này đều phủ lên bề mặt một loại enzyme sở hữu chiết xuất từ phía kim chi và đã được chứng minh khả năng tiêu diệt virus H1N1 tới 99,9%.
Dạo qua một lượt các tâm giữa, siêu thị điện máy ở thủ đô có thể nhận thấy, tất cả những địa chỉ, công ty điện máy ở đây đều đưa ra các chiêu quảng cáo về những tính năng ưu việt của mặt hàng. Tuy nhiên, khi hỏi về cơ chế hoạt động để thế nào sản phẩm có thể diệt khuẩn thì không shop, tâm giữa nào trình bày được.
Trả lời câu hỏi từ Phóng viên Chất lượng Việt Nam về khoa học Micro Plasma Ion và hệ thống lọc khí kháng khuẩn Neo Plasma gồm 6 tấm lọc sở hữu thực sự tiêu khuẩn như lời các nhà sản xuất PR hay không? TS. Nguyễn Việt Dũng - Viện khoa học và Nhiệt lạnh - ĐH Bách Khoa thủ đô cho rằng, câu hỏi này chỉ đều trả lời sau khi đang tấm lọc đều kiểm nghiệm tại một Với các phòng thí nghiệm về an toàn sinh học đều Bộ bệnh viện Việt Nam công nhận.
sửa điều hòa ở hà nội
Khả năng kháng khuẩn của điều hòa cần được kiểm chứng

Nếu chỉ đơn giản là PR thương mại thì không thể nào khẳng định đều cấp độ chính xác của thông tin.
Như vậy theo kiến thức từ phía những phòng bảo đảm sinh học, nếu hệ thống điều hòa không khí sở hữu thêm các lưới lọc và lọc được virut thì trở lực do lưới lọc tạo ra tăng lên cao so với thông thường, do vậy quạt sẽ tăng thêm cột áp dẫn tới tiêu thụ điện tăng cao đáng đề cập.
Ngoài ra đối với lưới lọc loại này theo quy trình sau một vài giờ sinh hoạt sẽ bắt buộc rửa sạch và thậm chí thay thế. Khả năng khử trùng tùy thuộc đáng kể vào vấn đề này. Nếu không mang thì chỉ buộc phải coi như loại thông thường chứ chớ có coi như dòng đặc chủng để sử dụng trong các phòng mang khả năng lây nhiễm bệnh. Lời khuyên đưa ra khi gia đình bạn muốn mua điều hòa cần tìm hiểu rõ thông tin, đặc biệt là các tính năng của sản phẩm cần được cơ quan chuyên môn thẩm định chứ không chỉ nên nghe thông tin một chiều từ nhà cung cấp, tránh mất tiền oan hoặc có thể tham khảo tại các cửa hàng sửa chữa điện lạnh trước khi mua vì họ rất hiểu về loại sản phẩm này.



Có hay không khả năng kháng khuẩn của điều hòa? Có hay không khả năng kháng khuẩn của điều hòa? Reviewed by Unknown on 07:09 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.
JS